Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

một tòa án Pháp đã kết án công chúa Ả Rập Saudi Hassa bint Salman 10 tháng tù

một tòa án Pháp đã kết án công chúa Ả Rập Saudi Hassa bint Salman 10 tháng tù vì vắng mặt vì đồng lõa trong vụ đánh đập và bỏ tù một thợ sửa ống nước tại dinh thự Paris của bà vào tháng 9/2016.

Bản án cao cấp được đưa ra một năm sau khi Jamal Khashoggi - một người trong nội bộ Saudi trở thành nhà phê bình của Thái tử Mohammed bin Salman - bị sát hại trong lãnh sự quán Saudi ở Istanbul.

Công nhân làm chứng rằng Công chúa Hassa, chị gái của MBS, đã ra lệnh cho vệ sĩ của mình trói anh ta lại, đe dọa anh ta ở điểm súng và hôn chân công chúa sau khi anh ta nhìn thấy chụp ảnh bồn rửa mà anh ta đang sửa.

Công chúa cho rằng anh ta đang chụp ảnh phản chiếu của mình trong gương, trong khi người thợ nói rằng anh ta chỉ đơn giản là chụp ảnh cho công việc.

Thợ sửa ống nước, Ashraf Eid, nói rằng anh ta đã bị vệ sĩ trói chặt theo lệnh của Hassa và bị giữ trong nhiều giờ, trong thời gian đó điện thoại của anh ta bị phá hủy.

Anh ta làm chứng rằng công chúa đã hét lên, giết chết anh ta, con chó, anh ta không xứng đáng được sống, anh chàng AFP nói.

Bản án tù và khoản tiền phạt 10.000 euro trao cho Hassa hôm thứ Năm đáng chú ý là gấp đôi số tiền mà các công tố viên tìm kiếm, theo cơ quan này.

Công chúa chưa bao giờ trở lại Pháp để làm thủ tục tố tụng tại tòa và đã có lệnh bắt giữ dưới tên của cô kể từ năm 2017.

Vệ sĩ Rani Saïdi, người xuất hiện trước tòa án, đã bị phạt tù 8 tháng và bị phạt 5.000 euro.

Khashoggi, 9/11
Sự kết án của hoàng gia Ả Rập Xê Út đã được lưu truyền vào đêm trước ngày kỷ niệm đầu tiên của vụ giết người Jamal Khashoggi.

Nó cũng được đưa ra khi FBI công bố tên của một quan chức Ả Rập mà luật sư cho các gia đình của nạn nhân 11/9 đã tìm kiếm trong nhiều năm để buộc chính phủ Saudi phải tấn công năm 2001. Cuộc chiến pháp lý đang diễn ra được coi là rào cản chính đối với việc niêm yết dầu mỏ của nhà nước Saudi Aramco trên thị trường chứng khoán New York.

Mohammed bin Salman, người thừa kế ngai vàng sắp cai trị Ả Rập Xê Út trong nhiều thập kỷ tới, đã biến tư nhân hóa Aramco thành người phụ nữ trong tầm nhìn kinh tế của ông đối với đất nước. Ông đang tìm cách sắp xếp lại nó khỏi sự phụ thuộc dầu mỏ và nâng cao hồ sơ của quỹ tài sản có chủ quyền của đất nước, PIF.

Trong những ngày gần đây, anh ta đã báo hiệu rằng anh ta sẽ không bị răn đe trong cuộc tìm kiếm IPO lớn nhất trong lịch sử, vô tình liên lạc với bộ trưởng năng lượng của đất nước vào cuối tuần và đưa các đồng minh đáng tin cậy vào vị trí của anh ta.

Yasir al-Rumayyan, người đứng đầu Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê Út, giờ đây cũng sẽ đứng đầu Saudi Aramco - gã khổng lồ dầu mỏ nhà nước mà tư nhân hóa một phần sẽ có lợi cho quỹ này.

Tầm nhìn MBS cho đến nay phải đối mặt với những vấp ngã trong bối cảnh các động thái chính sách đối ngoại liều lĩnh lặp đi lặp lại - từ cuộc chiến thảm khốc ở Yemen, nơi các ủy ban của ông hiện đang trong cuộc chiến tranh mở rộng với những người được cho là đồng minh của ông, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, cho đến vụ bắt cóc Lebanon. hàng đầu, để giết Khashoggi.

Chuyên mục của Washington Post, người cần có được giấy tờ cho một cuộc hôn nhân, đã bị dụ dỗ vào lãnh sự quán Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 2 tháng 10 năm 2018, không bao giờ xuất hiện trở lại.

Hoạt động của một đội đánh 15 người, bay từ Ả Rập Saudi để thực hiện những gì sau đó được tiết lộ là một vụ giết người theo kiểu phim kinh dị và chậm chạp, gây phẫn nộ ở Washington - nơi Khashoggi thường là cửa sổ duy nhất mà các nhà hoạch định chính sách và nhà báo đã vào vương quốc.

Rõ ràng trong những giờ và ngày sau khi Khashoggi biến mất, tòa án Ả Rập Xê Út không có lời giải thích chặt chẽ nào để đưa ra, hoặc kế hoạch trò chơi cho bụi phóng xạ.

Hoàng tử vương miện đã được báo cáo bị sốc bởi trận đòn, nghĩ rằng vụ việc sẽ qua mà không cần thông báo trước. Việc đánh đập một thợ sửa ống nước ở Paris sẽ xuất hiện theo cùng một mô hình coi thường luật pháp nước ngoài và dùng đến bạo lực chống lại những người được coi là rắc rối.

Sau hậu quả của vụ giết Khashoggi, Vua Salman đã đưa ra quan điểm đưa con trai yêu thích của mình đi du lịch khắp đất nước để làm rõ tầm vóc của mình ngay cả khi các nhà lập pháp Hoa Kỳ kêu gọi hoàng tử vương miện đối mặt với hậu quả.

Hoàng tử mạnh mẽ trong tuần này đã tổ chức một phái đoàn gồm các nhà lãnh đạo truyền giáo Mỹ, dẫn đầu bởi một công dân Mỹ - Israel, trong một nỗ lực mới để giữ vị thế của mình với chính quyền Trump.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét