Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Liên minh bao gồm Tencent Music Entertainment

Đại gia truyền thông Pháp Vivendi cho biết hôm thứ ba rằng họ sẽ bán 10% công ty con của Tập đoàn âm nhạc toàn cầu cho một tập đoàn do người khổng lồ Trung Quốc Tencent lãnh đạo với giá ba tỷ euro.

Thỏa thuận này trị giá khoảng 3,36 tỷ USD, là dựa trên giá trị doanh nghiệp 30 tỷ euro cho 100% vốn cổ phần của UMG và dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào giữa năm 2020, một tuyên bố của Vivendi cho biết.

Liên minh bao gồm Tencent Music Entertainment và một số nhà đầu tư tài chính toàn cầu nhất định, nắm giữ tùy chọn mua thêm 10% UMG, trên cơ sở giá tương tự vào ngày 15 tháng 1 năm 2021.

Vivendi cho biết việc bán này sẽ giúp UMG, một trong ba công ty âm nhạc lớn nhất thế giới cùng với Sony Music Entertainment và Warner Music Group, phát triển hơn nữa ở châu Á.

UMG là ngôi nhà của những hành động đáng kính bao gồm Beatles, Rolling Stones và Andrea Bocelli, nơi có thêm những ngôi sao trẻ như Rihanna, Justin Bieber và Ariana Grande.

Có Tencent là nhà đầu tư chiến lược sẽ cấp cho UMG quyền truy cập vào mạng phân phối khổng lồ có trụ sở tại Trung Quốc bao gồm ứng dụng tin nhắn WeChat cùng với hệ thống thanh toán điện tử của Tencent và các trò chơi video dựa trên điện thoại di động.

Hiện tại, quỹ cũng sẽ có sẵn để đầu tư vào nội dung phim và giải trí dựa trên kỹ thuật số.

Tencent Music, một nền tảng âm nhạc trực tuyến nổi tiếng, đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào tháng 12 năm 2018 với Vivendi trong số các cổ đông.

Vivendi cho biết thỏa thuận này cũng nhằm mục đích mở rộng cơ hội cho các nghệ sĩ và làm giàu trải nghiệm cho người hâm mộ âm nhạc, thúc đẩy hơn nữa một ngành công nghiệp giải trí và âm nhạc thịnh vượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét